ยศกร บูรพา กองหน้าดาวรุ่งของสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกส่วนตัว หลังจากที่เขามีรายชื่อติดทีมชาติไทยชุด ยู-23 และตอนนี้กำลังเก็บตัวเข้มกับทีม ในยุคของกุนซือใหม่ชาวญี่ปุ่น อย่าง ทาคายูกิ นิชิกายะ ซึ่งพานักเตะไปเข้าแคมป์กันที่จังหวัดนครราชสีมา

ทีมชาติไทยชุดยู 23 ผ่านการฝึกซ้อมครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง นิชิกายะ กุนซือ เน้นไปในเรื่องของความฟิตและความพร้อมของสภาพร่างกายในพาร์ทแรก และต่อด้วยพาร์ทคือการเล่นเป็นทีม ซึ่งทาง ยศกร ก็ได้ซ้อมทั้งสองพาร์ท ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า

“รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานกับ โค้ชนิชิกายะ ซึ่งเป็นโค้ชใหม่ของทีมชาติไทย U23 ร่วมถึงได้เจอกับเพื่อนๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนใหม่เกือบทั้งหมด การปรับตัวคิดว่าไม่น่าจะยาก ก็จะพยายามเรียนรู้แทคติกโค้ช และปรับตัวเข้าหาเพื่อนร่วมทีมครับ”

“การซ้อมที่ผ่านมาถือว่าดีครับ โค้ชพยายามนำสิ่งใหม่ๆ มาใช้ แต่เราต้องปรับตัวให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป้าหมายในอนาคตทั้งรายการชิงแชมป์เอเชีย และ ซีเกมส์”

“ส่วนสภาพร่างกายของผมก็ถือว่าพร้อมเต็มที่ครับ ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บ กับสโมสรผมมีโอกาสลงเล่นพอสมควรทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นต่อยอดมาในการซ้อมกับทีมชาติด้วย ผมตั้งเป้าในการเก็บตัวครั้งนี้อยากจะเก็บประสบการณ์และพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุดเพื่อโอกาสติดทีมชาติต่อเนื่องในครั้งถัดไปและช่วยทีมในสองรายการสำคัญครับ” เจ้ามิค กล่าว

โดยการเตรียมทีมในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเตะฟุตบอลรายการ AFC U-23 2026 รอบคัดเลือก และยาวไปถึงฟุตบอลซีเกมส์ ในปีหน้าอีกด้วย

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,