เป็นอีกหนึ่งค่ำคืนอันยอดเยี่ยมของ ลีโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ของทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่มีส่วนเกี่ยวข้างถึง 5 จาก 6 ประตูที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ช่วยให้ทีมของพวกเขา จัดการถล่มใส่ โบลิเวีย แบบขาดลอยถึง 6 ประตูต่อ 0

เวิลด์ คัพ 2026 

รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 

อาร์เจนตินา 6- โบลิเวีย 0 

เกมเริ่มมาได้เพียง 19 นาทีเท่านั้น อาร์เจนติน่า เจ้าบ้านก็ได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ เลาทาโร่ มาร์ติเนช เข้าไปแย่งบอลกับกองหลังของ โบลิเวีย จนทำให้ลูกเด้งมาหา เมสซี่ ได้กระชากลากเลื้อย เข้าไปเดี่ยวกับผู้รักษาประตู ก่อนยิงเข้าไปแบบไม่มีปัญหา

อาร์เจนติน่า มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2 ประตูต่อ 0 ในนาทีที่ 43 จากจังหวะที่ เมสซี่ ได้ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลย้อนมาให้ เลาทาโร่ ได้แปแบบชิวๆ เข้าไปแบบไม่มีปัญหา

ครึ่งแรกกำลังจะจบลงอยู่แล้ว แต่ อาร์เจนติน่า ยังทำเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ เมสซี่ คนได้ ตกบอลไกลไปให้กับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ได้วิ่งฉีกตัวประกบ หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาอย่างสวยงาม

ครึ่งหลัง โบลิเวีย ยังไม่ฟื้น และมาเสียเพิ่มอีก 1 ประตู ในนาทีที่ 69 เมื่อเจ้าบ้านโยนบอลไปทางขวา และได้ นาอวล โมลีน่า วิ่งไปเก็บ ก่อนปาดเข้าในมาให้กับ ติอาโก้ อัลมาดา ได้เข้าชาร์จ จนตุงตาข่ายสวยงาม

ช่วงท้ายเกม อาร์เจนติน่า ยังไม่ผ่อนคันเร่ง ได้เพิ่มอีก 1 ประตู จาก เอเซเกล ปาลาซิออส ที่โยนบอลยาวไปให้กับ เมสซี่ ได้โชว์ทักษะลากเลื้อยอีกครั้ง ก่อนจะหาจังหวะได้ซัดไกล บอลพุ่งเสียบเสาอย่างสุดสวย

ยังสนุกต่อเนื่องในช่วงท้ายเกม และเป็น อาร์เจนติน่า ที่มาได้ประตูปิดกล่อง ในนาทีที่ 86 เมสซี่ คนเดิม ได้บอลจาก นิโก้ ปาซ ก่อนลากหนีกองหลัง จนได้จังหวะยิงอีกครั้ง บอลเข้าไปได้สำเร็จ

จบเกม อาร์เจนติน่า เอาชนะไปได้อย่างยอดเยี่ยม 6 ประตูต่อ 0 เก็บไปได้อีก 3 คะแนน ทำให้ตอนนี้อยู่รองจ่าฝูงของรายการนี้ทันที

11 ตัวผู้เล่นของทั้งสองทีม