สเปน เจ้าบ้าน ยังคงรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อหน้าแฟนบอลเอาไว้ได้ หลังทำผลงานสุดโหด ไล่บี้ ทีมชาติเซอร์เบีย ขาดลอย 3 ประตูต่อ 0 ทำให้เก็บไปอีก 3 แต้ม รวม 4 นัด มีทั้งหมด 10 คะแนน ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

สเปน 3 – เซอร์เบีย 0

สนาม : เอสตาดิโอ นวยโบ อาร์กานเคล 

สเปน ออกสตาร์ทได้อย่างงดงาม เมื่อพวกเขามาได้ประตูนำตั้งแต่นาทีที่ 5 ของเกมเท่านั้น จากจังหวะเตะมุม ที่พวกเขาเล่นกันสั้นๆ ส่งมาให้กับ เปโดร ปอร์โร่ ได้เปิดโด่งๆ จนบอลลอยมาเข้าหัวของ เอเมอร์ลิค ลาปอร์ต โหม่งเข้าไปได้

นาทีที่ 15 สเปน มีลุ้นทำประตูเพิ่มอีกครั้ง จากจังหวะที่ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ โยนบอลมาให้กับ มิเกล โอยาร์ซาบาล ได้ยิงด้วยขวา แต่ยังไม่ดีพอจะเอาชนะ เปรดรัก รายโกวิช ได้

ช่วงครึ่งชั่วโมงของเกม สเปน ได้ลุ้นอีกรอบ จากจังหวะการยิงของทั้ง ดานี่ บีเบียน และ ซูบีเมนดี้ แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

เซอร์เบีย มาได้ลุ้นประตูบ้างเป็นครั้งแรก ในนาทีที่ 32 เมื่อ เดยัน โยเวลยิช เปิดบอลมาให้กับ สตราฮินย่า พาฟโลวิช ได้ซัลโวเต็มๆ แต่ยังไม่ผ่านมือ ดาบิด ราย่า เช่นกัน

ครึ่งหลัง สเปน มาพลาดโอกาสฉีกนำเป็น 2 ประตูต่อ 0 หลังจากได้จุดโทษจากลูกแฮนด์บอล แต่เป็น อัลบาโร่ โมราต้า ที่ยิงออกไปอย่างเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ผ่านมาอีก 11 นาที ประตูที่ 2 ของพวกเขาก็มาเสียที เป็นทาง โมราต้า เล่นกับ ฟาเบียน หลุยส์ ก่อนหลุดแผงหลังและได้ซัดเจ็มๆ บอลเข้าตุงตาข่าย แก้ตัวสำเร็จ

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม เกมขาดขึ้นไปอีก เมื่อทาง เซอร์เบีย มาเหลือ 10 คนเท่านั้น จากการโดนใบแดงของ พาฟโลวิช แถมจากจังหวะดังกล่าว ทำให้ สเปนได้ฟรีคิก และได้ อเล็กซ์ บาเอน่า ที่ยิงฟรีคิกเข้าไปอย่างงดงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ เป็น สเปน ที่คว้าชัยชนะเหนือ เซอร์เบีย ไปได้อย่างงดงามด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 0

11 ตัวผู้เล่นของทั้งสองทีม