อิตาลี ยังรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ เมื่อเกมนี้ได้เปิดบ้านมาเจอกับทีมรองบ่อนอย่าง อิสราเอล และไม่ปล่อยให้รอดไปได้ ไล่บี้เละเทะ 4 ประตูต่อ 1 คว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลได้อย่างงดงาม

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

อิตาลี 4 – อิสราเอล 1

สนาม : บลูเอเนอร์จี สเตเดียม

เปิดเกมมา 10 นาที เป็น อิสราเอล ที่มีโอกาสทำประตูก่อนอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งเป็น อิตาลี ที่พลาดกันเอง ส่งคืนหลังไม่ดี จนถูก ออสการ์ กลูค ฉกไปยิง แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

หลังจากผ่านจังหวะนั้นไป อิตาลี ก็กลับมาโฟกัสกับเกมมากขึ้น จนมาได้จังหวะจบสกอร์ ในนาทีที่ 15 จากจังหวะที่ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ยกบอลข้ามแนวรับของ อิสราเอล มาให้กับ มัตเตโอ เรเตกี ได้ยิง แต่ยังไม่ผ่าน เกลเซอร์

นาทีที่ 20 เรเตกี ได้จังหวะจบสกอร์อีกครั้ง แต่ยังเป็น เกลเซอร์ ที่ปัดออกไปได้ ต่อเนื่องด้วย จาโคโม่ ราสปาโดรี่ ป้อนทะลุช่องให้กับ ซานโดร โตนาลี่ ได้ยิงอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่าน เกลเซอร์

สุดท้ายในนาทีที่ 41 ความพยายามของ อิตาลี ก็สำเร็จ เมื่อมาได้ประตูนำจากการยิงจุดโทษของ เรเตกี ที่สังหารผ่านมือของ เกลเซอร์ จนได้

ครึ่งหลัง ผ่านไปเพียง 10 นาที อิตาลี มาได้ประตูนำห่างอีกครั้ง จาก ราสปาโดรี่ ที่เปิดเข้าเขตโทษ และเป็น ดิ ลอเรนโซ่ ที่วิ่งเข้าไปโหม่งเข้าไปได้

นาทีที่ 66 อิสราเอล มาฮึดไล่ตีตื้นมาได้ 1 ประตู จากจังหวะเตะมุมของ อาบู ฟานี่ ที่เปิดบอลกึ่งเปิดกึ่งยิง แต่สุดท้ายบอลลอยเข้าประตูไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่แล้วผ่านมาอีก 7 นาที อิตาลี มาทิ้งห่างอีกครั้ง ได้ คาลาฟิออรี่ ที่ขึ้นไปเติมเกมรุก และจ่ายบอลให้กับ เฟเดริโก้ เคียซ่า หลุดเข้าไปทางริมเส้น ก่อนเปิดเข้ามาตรงกลางให้กับ ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ ตวัดยิงเข้าไปได้

เท่านั้นยังไม่พอ ในนาทีที่ 79 ดาเนี่ยล มัลดินี่ ตัวสำรอง กระชากบอลริมเส้น ก่อนจ่ายให้ อูโดกี้ หลุดตัวประกบไปทางซ้าย ก่อนส่งย้อนหลังมาให้ ดิ ลอเรนโซ่ ยิงปิดกล่องให้กับ อิตาลี ไปได้อีก 1 ลูก

จบเกม อิตาลี สามารถเอาชนะ อิสราเอล ไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยสกอร์ 4 ประตูต่อ 1 เก็บสามแต้มไปได้แบบไม่มีปัญหา

11 ตัวผู้เล่นของทั้งสองทีม