เป็นอีกเกมที่ยากมากๆสำหรับ โครเอเชีย หลังจากที่พวกเขา ดูเหมือนจะเอาชนะ สกอตแลนด์ ไปได้แล้ว แต่สุดท้าย ดันมาถูกตามตีเสมอในช่วงท้ายเกมอย่างไม่น่าเชื่อ แต่สุดท้าย ได้ วีเออาร์ ช่วยเอาไว้ จับเป็นลูกล้ำหน้า ส่ง 3 แต้มให้กับเจ้าบ้านในท้ายที่สุด

ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 1

โครเอเชีย 2 – สกอตแลนด์ 1

สนาม : สตาดิโอ มัคซิเมียร์

ต้องรอถึงนาทีที่ 32 เลยทีเดียว ถึงมีจังหวะลุ้นประตูกัน ซึ่งเป็นทาง สกอตแลนด์ ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เพราะเพียงครั้งแรก ก็ได้ประตูออกนำไปก่อนทันที ในจังหวะที่ เบน โด๊ค เปิดบ้านเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลเหมือนไม่มีอะไร แต่ทาง ลูก้า ซูซิซ กองหลังของ โครเอเชีย ดันเตะผิดเหลี่ยม ทำให้บอลไปเข้าทางปืนของ ไรอัน คริสตี้ ได้ซัดทันที ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ผ่านมาเพียง 4 นาที โครเอเชีย ก็เอาคืนได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อีวาน เปริซิซ ส่งบอลให้กับ อีกอร์ มาตาโนวิช ได้สับไกลในกรอบเขตโทษ เข้าประตูไปได้อย่างง่ายดาย

ครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 70 โครเอเชีย กลายเป็นฝ่ายที่ได้ประตูออกนำ เป็นทาง อีวาน เปริซิซ เปิดบอลไปทางฝั่งขวาให้กับ บอร์นา โซซ่า ที่วิ่งเติมขึ้นมา และจัดการวอลเลย์ ด้วยเท้าซ้ายแบบไม่ต้องจับ แต่ยังไม่เป็นประตู เพราะติดเซฟของ เคร็ก กอร์ดอน แต่นั้นก็ยังดีไม่พอ บอลเด้งมาเข้าทาง อันเดรย์ ครามาริช ที่โหม่งซ้ำเข้าไปจนได้ประตู

นาทีที่ 88 สกอตแลนด์ ยังไม่ยอมง่ายๆ และเกือบได้ประตูตีเสมอ ในจังหวะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เลี้ยงบอลผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ และยกบอลข้ามหัว โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตู แต่สุดท้ายบอลยังไม่เข้ากรอบ

ในนาทีสุดท้ายของเกม มีดราม่าขึ้นจนได้ เมื่อนาทีที่ 90+5 สกอตแลนด์ มาได้ประตูตีเสมอ ในจังหวะขลุกขลิกกันหน้าประตู จนสุดท้ายบอลมาเด้งโดน คริสเตียน ยาคิช เข้าประตูตัวเองไปอย่างงงๆ แต่โชคพวกเขายังมี เพราะ วีเออาร์ ช่วยไว้ จับล้ำหน้า เช อดัมส์ ไปก่อน จบเกม โครเอเชีย คว้าชัยชนะไปจนได้

11 ตัวผู้เล่นของทั้งสองทีม