สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ประกาศแต่งตั้ง ทาคายูกิ นิชิกายะ มาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุด U23 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ได้ โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคม เข้ามาเป็นประธานในพิธี โดยทางสมาคม ได้ปรึกษาหารือกับทาง มาซาทาดั อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยคนปัจจุบัน ถึงคนที่เหมาะสมจะเข้ามาทำทีม เพื่อให้สอดคล้องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนที่จะมาจบที่ นิชิกายะ

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ขอบคุณสำหรับโอกาสจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเฉพาะกับ นายกสมาคมฯ (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ติดต่อผมเข้ามาโดยตรง ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อผม ทั้งหมดนี้จึงเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก และอย่างที่บอก ผมยินดีอย่างมาก”

“ผมเคยมีโอกาสคุมทีมพบกับ ทีมชาติไทย แน่นอนว่าสำหรับผม ทีมชาติไทย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากเสมอ ผมมองเห็นโอกาสที่จะเข้ามาพัฒนานักเตะไทย เพราะผมรู้ว่านักเตะไทยมีศักยภาพที่ดี โดยเฉพาะในเชิงเทคนิค และ ความสามารถเฉพาะตัว ในฐานะที่ผมเป็นโค้ชมากว่า 20 ปี ผมอยากใช้ประสบการณ์เข้ามาช่วยพัฒนา บรรดานักเตะเยาวชนไทยให้ดีที่สุด”

“ส่วนกับ โค้ชอิชิอิ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ผมอยากทำงานร่วมกับ โค้ชอิชิอิ เราจะพยายามสนับสนุนซึ่งกันและกัน รวมถึงพัฒนาไปฟุตบอลไทยไปด้วยกัน ทั้งนี้ ฝากแฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ” กุนซือญี่ปุ่น กล่าว

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,