เซอร์จเด็จ หรือ จเด็จ มีลาภ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดU17 ออกมาแสดงความพอใจต่อพัฒนาการต่างๆของลูกทีมที่ดีขึ้น จนทำให้การทำงานทุกอย่างง่ายขึ้น เพราะนักเตะในทีม เริ่มเล่นกันได้อย่างเข้าขาและเข้าใจกันมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดี เพราะมีรายการใหญ่อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย U17 รออยู่

“ในชิงแชมป์อาเซียน ก็ถือว่าทำงานง่ายขึ้นมาก เราได้ไปอินโดฯ ไปแข่งขันร่วมกันมา เราได้รู้จักเด็กมากขึ้น เด็กเข้าใจเรามากขึ้น กล้าเข้าหาเรามากขึ้น คือทุกคนรู้ใจกันมากขึ้น ตอนนี้ความสัมพันธ์ในทีมดีขึ้นมาก”

“ที่แคมป์นี้มีการซ้อมเช้าเพราะเรามีเวลามากขึ้น เราคงไม่ปล่อยให้เด็กนอนอย่างเดียวแล้วมาซ้อมเย็น มันก็ไม่สมควรกับการอยู่แคมป์ ซึ่งการซ้อมเช้าก็ไม่ได้หนักมาก เราซ้อมแค่สเปเชียลเทรนนิงในแต่ละตำแหน่ง เน้นทักษะที่แต่ละคนยังขาด ทำให้แต่ละคนเก่งขึ้น ส่วนตอนเย็นจะหนักหน่อย นอกจากนั้นก็มีดูวิดีโอเพื่อมาวิเคราะห์ ดูทั้งแมตช์สำคัญต่างๆทั้งของเราและของต่างชาติ เพื่อให้เขาเข้าใจ ได้เรียนรู้และชำนาญกับมันมากขึ้น”

“ส่วนเด็กที่เข้ามาใหม่ก็ถือว่าดีครับ เราก็จะมีตัวเลือกมากขึ้น หลายคนฝีเท้าดี สามารถนำมาเสริมทีมได้ในชิงแชมป์เอเชีย เราจะแข็งแกร่งขึ้นได้แน่นอน และที่แคมป์นี้ยังเป็นแคมป์ที่ดีมาก ที่พักติดกับสนาม อยู่ร่วมกันได้ง่าย มีอะไรก็พูดคุยกัน บรรยากาศการเก็บตัวที่นี่เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ”

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,