นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เลือกให้ วีระเทพ ป้อมพันธ์ กองกลางของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะลงเล่นศึก LPBANK CUP ระหว่างวันที่ 5 – 10 กันยายน นี้

“แคมป์ครั้งนี้ เราขาดผู้เล่นระดับซีเนียร์หลายคน เพราะแผนงานของ โค้ชอิชิอิ ต้องการให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เหตุผลก็เพื่อเตรียมทีม สำหรับชิงแชมป์อาเซียน 2024 ล่วงหน้า จึงได้มีการปรึกษาในเรื่องตำแหน่งกัปตันทีม”

“ก่อนเห็นถึงความเหมาะสมตรงกัน โดยมอบหมายให้ วีระเทพ (ป้อมพันธุ์) ทำหน้าที่ครั้งแรก เพราะเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวหลัก ที่อยู่กับทีมมาตลอด และมีประสบการณ์ ส่วนรองกัปตันทีมจะเป็น เอเลียส ดอเลาะ อีกหนึ่งพี่ใหญ่ ที่ช่วยสื่อสารได้ทั้งกับกลุ่มนักเตะไทย และลูกครึ่ง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ รวมถึงทีมชุดนี้ด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และอย่างน้อยเราจะได้เห็นผู้เล่นแห่งอนาคต ที่จะขึ้นมาเป็นแกนหลักให้ ทีมชาติไทย ต่อไปได้” มาดามแป้ง กล่าว

โดยเจ้าเตอร์ นั้น ปัจจุบันอายุ 27 ปี และผ่านประสบการณ์การติดทีมชาติไทยในยุคของ มาซาทาดะ อิชิ มาแล้วทั้งหมด 9 เกม ซึ่งมากที่สุดในทีมชุดนี้

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,