มาโกโตะ เทกุระโมริ ผู้จัดการทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความผิดหวังต่อผลงานของลูกทีม ที่เล่นกันได้อย่างย่ำแย่ จนพ่ายต่อ ราชบุรี เอฟซี ไปอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยสกอร์ขาดลอย 4 ประตูต่อ 1 ในศึกไทยลีก นัดที่ 3 ของฤดูกาล

จุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้เลย คือการเสียผู้รักษาประตู สรานนท์ อนุอินทร์ ที่ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 14 จนทำให้นักเตะ 10 คน ของ บีจี สู้ไม่ไหวจริงๆ ก่อนจะแพ้ไปอย่างขาดลอย

“ผลการแข่งขันในเกมนี้ก็ไม่เป็นใจกับทีมเรา รู้สึกเสียใจและเจ็บใจกับผลการแข่งขันในเกมนี้ จริงๆ ก่อนเกมเราก็เน้นกับลูกทีมในเรื่องการเสียประตูเร็ว”

“ซึ่งจริงๆ ในเกมเยือนและการแข่งติดๆ กัน หลายๆ นัด ก็ต้องอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น และพยายามจะย้ำไม่ให้ลูกทีมเสียประตูเร็ว แต่ก็ดันมาพลาดในเกมนี้”

“และอีกเรื่องนึงที่ผมอยากจะพูดคือเรื่องการตัดสินที่ไม่ค่อยจะยุติธรรม ทำให้เราต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ต้นเกม อยากพูดให้เคลียร์เลยว่าค่อนข้างไม่ยุติธรรมในเกมนี้ ซึ่งการดู VAR ก็เป็นหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งจังหวะนั้นมันก็แฮนด์บอลจริง แต่ว่าการที่แฮนด์บอลในลักษณะแบบนี้แล้วต้องถึงกับโดนใบแดงเลย ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร ถ้าผู้รักษาประตูมีเจตนาในการออกมานอกเขตโทษ แล้ว ทานากะ เข้าถึงบอลก่อน แล้ว สรานนท์ ใช้มือปัดบอลเพื่อป้องกันโอกาสในการยิงประตู ถ้าเป็นในลักษณะแบบนี้ก็ ผมอาจจะมองว่าเป็นใบแดงได้ แต่ว่า ทานากะ เขาก็ไม่ทันบอลอยู่แล้ว คือตัวของ สรานนท์ ก็อยู่ข้างในกรอบเขตโทษ ซึ่งมันเป็นการเล่นของผู้รักษาประตูที่ไม่ได้อยากทำลายการเล่นของคู่ต่อสู้ในจังหวะนี้ มันก็น่าจะจบลงด้วยการเสียใบเหลือง และเสียฟรีคิก ผมก็ค่อนข้างช็อกเหมือนโดนฟ้าผ่าลงกลางสนามยังไงยังงั้น”

“หลังจากนั้นพอเราเสียฟรีคิก แล้วเราก็เสียประตูที่สองไป มันก็ค่อนข้างยากในการเล่น 10 คน และสกอร์โดนนำ 2-0”

“ส่วนผลงานในครึ่งหลังเราก็สามารถทำประตูได้ 1 ลูก ก่อนที่เราจะมาเสียประตูอีกครั้งนึง ผมคิดว่าเราต้องกลับมาแข็งแกร่งขึ้นมากกว่านี้ ต่อให้เราโดนตัดสินแบบไม่ยุติธรรม หรือโดนโกง หรือโดนอะไรก็ตาม เราจะต้องเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากกว่านี้ และไม่เสียประตูง่ายตั้งแต่ต้นเกมแบบนี้อีก”

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สสะเวลาเดินทางมาถึงที่ราชบุรี เพื่อมาซัพพอร์ตทีมเรา ถึงแม้เกมนี้เราจะทำผลงานไม่ดี แต่ทุกคนก็หนุนหลังจนถึงวินาทีสุดท้าย พวกคุณทำให้นักเตะวิ่งไม่มีหมดจนถึงวินาทีสุดท้าย เราสัญญาว่าเราจะทำให้พวกคุณมีความสุขในตอนท้ายฤดูกาล” เทกุระโมริ กล่าว

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,