สะสม พบประเสริฐ หรือ โค้ชเตี้ย ผู้จัดการทีมพีที ประจวบ เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจากจบเกมไทยลีก นัดที่ 3 ของฤดูกาล ที่พวกเขาออกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี และแพ้กลับมาด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 0

เกมนี้ทาง พีที ประจวบ เอฟซี ถูกทาง สิโรจน์ ฉัตรทอง เล่นงานเข้าเต็มๆ เพราะทำคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 5 และ 39 ของเกม แถมทาง ประจวบ ดันมาเหลือผมเล่นแค่ 10 คน ในช่วงท้ายเกม แพ้ไปอย่างหมดสภาพ จนผ่านมา 3 เกม พึ่งมีเพียง 3 คะแนนเท่านั้น

“เกมนี้ก็เป็นเกมที่ไม่ดีครับ เราเล่นเกมของตัวเองไม่ได้ โดยเฉพาะที่เราโดนในเรื่องของการดวลจากทั้ง บาจโจ้ หรือ สิโรจน์ เอง ทำให้เราป่วน จริงๆ เกมการเล่นโอเพ่นเพลย์ของเราก็ไม่ได้เสียหาย แต่ประตูที่เราเสียจากลูกเซตเพลย์มันง่ายเกินไป”

“ส่วนเรื่องสภาพสนามที่มีฝนตกก่อนเกม ก็มีผลต่อการเล่นของเราบ้าง แต่มันก็เป็นเรื่องฝนฟ้าอากาศที่เรากำหนดหรือควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมันก็อ้างไม่ได้เต็มปาก สุดท้ายก็ต้องโทษตัวเอง เรามีแผลเยอะเกินไป ซึ่งเราก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาแก้โจทย์การเล่นนอกบ้านให้ได้ เราก็ต้องชัดเจนว่าเราต้องการอะไร ผู้เล่นที่จะเล่นเกมนอกบ้านก็ต้องหนักแน่นกว่านี้ ต้องมีความกระตือรือร้นมากกว่านี้ เราจะเอาชื่อนักเตะมากางแล้วสู้กันมันทำไม่ได้ สมัยนี้ไม่มีใครกลัวใครอยู่แล้ว บ้านใครบ้านมันอยู่แล้ว ก็ย้ำอีกทีว่าเกมในบ้านเราก็ต้องแข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันเกมนอกบ้านถ้ายังแก้ไม่ได้เราก็ยังอยู่ในโซนท้ายตารางเหมือนเดิม” โค้ชเตี้ย กล่าวปิด

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,