มิไฮโล เปโตรวิช ผู้จัดการทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกมาชื่นชมผลงานของ สุภโชค สารชาติ ยอดกองหน้าทีมชาติไทย แม้ว่าเจ้าตัวจะพึ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และพึ่งได้ลงเล่นให้กับทีมเป็นนัดแรกในรอบ 2 เดือน เพราะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมเอาชนะ ซางัน โทสุ ไปได้ 5 ประตูต่อ 3

สุภโชค มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ แต่ก็ได้รับโอกาสลงเล่นตั้งแต่ครึ่งแรก เพราะทาง ยูยะ อาซาโนะ มีอาการบาดเจ็บ จนต้องเปลี่ยนตัวออกกระทันหัน ซึ่งเป็นโอกาสให้เจ้าเช็คได้แสดงผลงาน ทำไป 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

“ตอนนี้ทีมค่อนข้างประสบปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ซึ่ง เช็ค ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างผลงานได้ในระยะเวลาสั้นๆ และสร้างความแตกต่างได้แม้ใน 20 นาที”

“ก่อนที่จะส่งเขาลงสนาม เราก็พูดคุยกับทีมงานว่าควรส่งเขาลงเล่นหรือไม่ ซึ่งก็มีความเห็นว่าอย่าเสี่ยงส่งเขาลงก่อนดีกว่า กลัวว่าจะบาดเจ็บซ้ำอีก ทีมแพทย์บอกว่า เราอาจจะใช้เขาลงเล่นได้แค่ 20 นาที ผมคิดในใจว่าหากผมทำแบบนั้น รอใช้ เช็ค ในเกมต่อไป ผมอาจจะไม่ใช่เฮดโค้ชของทีมแล้วก็ได้”

“เช็ค เป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมได้ในระยะเวลาอันสั้น ด้วยเหตุผลนี้ก็เพียงพอที่ผมจะส่งเขาลงเล่น แต่ผมก็เข้าใจในความคิดเห็นของทีมงาน ผมแทบจะรอใช้เขาในเกมต่อไปไม่ไหวแล้ว เกมนี้เขาก็ยิงประตูได้ แต่ถ้าเกมนี้เขายิงประตูไม่ได้ ยังไงเสีย เช็ค ก็ยังยอดเยี่ยมสำหรับทีมอยู่แล้ว” มิช่า เผย

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,