คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า กุนซือต่างชาติของระยอง เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะทีมเต็งแชมป์ ไทยลีก อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ 1 ต่อ 0 ในฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเดินหน้าบุกใส่ ระยอง เอฟซี อย่างต่อเนื่อง แต่มาพลาดเสียจุดโทษให้ ระยอง เอฟซี จนถูกนำไปก่อน 1 ต่อ 0 แถมครึ่งหลังเกือบจะโดนเพิ่ม แต่โชคดีที่เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน สุดท้ายแม้จะบุกแค่ไหนก็ทำประตูไม่ได้ แพ้ไปอย่างไม่น่าเชื่อ

“เกมนี้ถือว่าน้องๆ ทำได้ดีและเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ แน่นอนว่าเกมนี้เรามาเยือนไม่สามารถที่จะเปิดเกมแลกกับ บีจี ได้ แต่เราก็พยายามทำเกมรุกขึ้นไปข้างหน้าอยู่บ้าง ช่วง 30 นาทีแรกเรายังมีปัญหาเล็กน้อย หลังจากนั้นเราก็พยายามแก้เกม และก็เปลี่ยนเชฟการเล่นของทีม เราก็พยายามครองบอลเพิ่มมากขึ้นจนมาได้จุดโทษ และเราก็สามารถรักษาสกอร์ได้จนกระทั่งจบเกม”

“ผมก็บอกกับลูกทีมว่าเกมนี้เราเจอกับสถานการณ์ที่เหมือนกับเกมที่เราเจอ ท่าเรือ (แพ้ 1-3) แน่นอนว่าฟุตบอลมันก็มักจะมีสถานการณ์ที่เหมือนกัน ซึ่งเกมนี้เราสามารถทำสำเร็จได้”

“อย่างเกมที่แล้ว เราก็นำ ท่าเรือ ก่อน 1-0 จากนั้นเราก็กลับมาแพ้ 1-3 ในช่วงระหว่างสัปดาห์ก่อนแข่งกับ บีจี เราก็พูดถึงเรื่องนี้มาก ซึ่งผมก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก ผมก็ได้ใช้จิตวิทยากับผู้เล่นไป เมื่อเกิดสถานการณ์ที่เหมือนกัน ผมก็พยายามบอกกับผู้เล่นว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำแบบเกมกับ ท่าเรือ แน่นอนว่าเราเล่นกับ บีจี ก็เป็นเกมที่ไม่ง่าย ต้องขอชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่ทำได้ดีในเกมนี้” เปไรร่า กล่าว

Categorized in:

ฟุตบอลไทย,