เปิด 10 สถิติที่น่าสนใจก่อนดู แมนซิตี้ ดวล แมนยู ชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ คืนวันเสาร์นี้ และเป็นเกมรีแมตช์จากนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก เตรียมดวลแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ เอฟเอ คัพ ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฟุตบอลลีกจะเปิดฉากในสัปดาห์ต่อไป

การพบกันของทีมคู่ปรับเมืองแมนเชสเตอร์ มี 10 สถิติที่น่าสนใจดังนี้

– นี่จะเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของทั้งสองทีมในรายการนี้ โดยสองหนที่ผ่านมาเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชนะ 1-0 ในปี 1956 และชนะ 3-2 ในปี 2011

– นี่จะเป็นครั้งที่ 8 ในประวัติศาสตร์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลก่อน 

– คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 8 ครั้งหลังสุดที่เป็นการพบกันระหว่างแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แชมป์ เอฟเอ คัพ จบลงด้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ ชนะไปถึง 7 นัด ยกเว้นแค่ครั้งเดียวที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ เชลซี ปี 2018 

– แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่น คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 4 สมัยติด หลัง 3 ครั้งก่อนหน้าชวดแชมป์หมด โดยก่อนหน้านี้มีแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยผิดหวัง 4 ปีติด (1998-2001) 

– แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ได้แชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ มากสุดที่ 21 ครั้ง (รวมแชมป์ร่วม)

– ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเป็นรองแชมป์มา 9 สมัยเท่ากัน ขณะที่ตลอดการพบกันมาทั้งหมดทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 79 ส่วน แมนฯ ซิตี้ ชนะ 61 เสมอกันไป 53 นัด 

– เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ มีส่วนร่วมกับ 9 ประตู (ยิง 6 แอสซิสต์ 3) จาก 6 เกมที่ลงเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ยังไม่เคยยิงได้ในการลงเล่นที่ เวมบลีย์ 4 นัด

– ฟิล โฟเด้น ปีก แมนฯ ซิตี้ มีส่วนร่วมกับ 7 ประตู (ยิง 6 แอสซิสต์ 1) จาก 6 นัดที่เจอ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแค่ ไบรท์ตัน ที่เขายิงได้มากกว่า (8) 

– ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิงใส่ แมนฯ ซิตี้ ในนัดชิง เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว มีลุ้นทำสถิติเหมือน นิโกล่าส์ อเนลก้า (ปี 1998) ที่เป็นนักเตะอายุไม่ถึง 20 ปีแล้วยิง เอฟเอ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ติดต่อกัน 

– มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยิง แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว 6 ประตูในทุกรายการ มีแค่ เลสเตอร์ (8) และ ลิเวอร์พูล (7) ที่เขายิงมากกว่า

ที่มา : siamsport.co.th